Tuesday, November 16, 2021

NỖI BUỒN TÔI


NỖI BUỒN TÔI

Có một nỗi buồn tôi
Chìm sâu trong tâm thức
Khó ai mà biết được
Cũng chẳng biết làm gì 

Mỗi người ôm riêng tư
Như con sâu trong kén
Tôi yêu em dài ngắn
Là chuyện của riêng tôi

Như hai đường song đôi
Em đi… còn tôi đứng
Nhìn theo, tôi lượm được
Bộn bề là niềm vui

Bên kia đường song đôi
Dấu chân em để lại
Tôi tìm mót nhặt mãi
Làm của cải để đời

Ấy thế cũng tốt thôi
Có buồn vui lẫn lộn
Nỗi buồn tôi vô tận
Nụ cười em vô biên

Nhờ thế tôi có thêm
Những phút giây tình ái
Vốn liếng còn gì nữa
Ngoài nụ cười của em

Hoàng hạc vỗ cánh đêm
Khát khao ngày nắng mới
Nhưng ngày vui ai đợi
Bởi đêm chẳng là ngày

Bên kia quả địa cầu
Mùa thu về êm ả
Tươi vui em cười mãi
Tôi lặng lẽ giấu lòng

Em mặc áo trắng trong (*)
Như hồi còn đi học
Tôi tức thì động bút
Vẽ vội mắt môi thơm

Mùa thu nghe dỗi hờn
Ẩn sâu trong góc khuất
Lạy trời em đừng biết
Tôi yêu em…yêu em…!

TUYỀN LINH

 

(*) Bâng quơ áo trắng

 

No comments:

Post a Comment