Monday, May 16, 2022

GIỮA TRỜI TỊCH NHIÊN


 

GIỮA TRỜI

TỊCH NHIÊN

Bỗng từ đâu bay đến

Đậu trên cành nhánh tôi

Hỡi em chim sáo nhỏ

Khiến tôi chẳng thành lời

 

Níu cơn mưa nặng hạt

Mọc giữa trời tịch nhiên

Tôi thấy tôi trong đó

Uống sâu nỗi muộn phiền

 

Bỗng từ đâu em đến

Đi trên đường tôi đi

Nhiều hố hang lồi lõm

Ra sao tuổi xuân thì?

 

Tôi một thời bạc nhược

Như một đời lao lung

Ôm văn chương thi phú

Nuôi trí óc lùng khùng

 

Em chớm đời xuân sắc

Mê muội những mộng mơ

Đừng vay tôi huyễn mộng

Để thành kẻ dại khờ

 

Dẫu tôi là dư quang

Vẫn huyền huyền ảo ảo

Đừng mang tà trinh nữ

Lặn lội giấc du miên

 

Xin về chốn an yên

Nơi mùa thu con gái

Trải tình lên…đừng ngại !

Lúng liếng và điệu đàng...

 

Hạn hán rồi sẽ tan

Rồi mùa thu sẽ đến

Đi giữa hai hàng nến

Nghe tình về trên cao

TUYỀN LINH

No comments:

Post a Comment