Tuesday, August 16, 2016

NGÀY SINH NHẬT


 ngọn nến sinh nhật

là chừ, sinh nhật tôi rồi
hắt hiu nhìn ngọn nến trôi theo dòng
nước mắt tôi… một trăm năm
nào ai biết được ruột tằm bao tơ
ngày tàn, còn lại bơ vơ
đêm về, trăn trở đôi bờ nhớ quên
vẫn còn đây một tiếng em
thoáng nghe như thể con tim hẹn thề
em về chín suối mười khe
có hay sinh nhật não nề một tôi ?
mười sáu tháng tám ôi thôi
một tôi cỏ tích, một tôi lạc hồn
nến tàn đọng những héo hon
nhìn cây sáp nến bồn chồn xác thân
một đời tê điếng lòng trần
cỏ hoang đã phủ lên phần mộ tôi
bây giờ sinh nhật, ôi thôi
mùa thu đã chết lâu rồi còn đâu !

tuyền linh
16.8.2016

* * * * * * * * * *

lét leo sinh nhật

chu môi thổi ngọn đèn leo
lét leo…leo lét… lửng treo trái sầu
ngày sinh nhật, tôi ở đâu ?
thì ra thân xác đang ngồi tại đây
ba hồn bảy vía chân mây
lang thang tìm chốn sum vầy trăm năm

lẻ đôi từ thuở trăng rằm
bước qua 16 xa xăm gọi hồn
bốn chục năm… lắm mỏi mòn
ơi ngày sinh nhật, ơi hồn về đi !

tuyền linh
16.8.2015

·        * * * * * * * * *

sinh nhật ngậm ngùi

ngày mai sinh nhật của tôi
mà sao lòng cứ ngậm ngùi xót xa
qua rồi ngày tháng trăng hoa
chừ đây lắng đọng nỗi xa xót tình
đón sinh nhật, không một mình
vẫn nghe rấm rứt chút tình cố nhân
rã rời ngày tháng phong trần
trầm luân một kiếp bâng khuâng lối về
bến tình chừ đã ủ ê
lênh đênh con nước đường về mù khơi
ngồi đây đếm lá thu rơi
lửng lơ cánh lá…buồn ơi là buồn !
mấy mùa lá đổ bên song
mấy lần nhỏ giọt lệ thầm xót xa
sợi tình cột buộc trong ta
loanh quanh u ẩn niềm xa nỗi gần
ngẩng lên nhìn áng phù vân
trên cao xa ấy ẩn thầm lệ ai ?
xin Người một chút tàn phai
để trăm năm được chung vai gánh tình ?

tuyền linh
15.8.2014

·        * * * * * * * * *

Sinh Nhật

Lạnh thay tuổi đã xa người
Mùa Thu đã chết cuối trời Đông, Tây
Chút hương còn thoảng đâu đây
Heo may thổi lại phút giây vô thường
Nỗi niềm sâu thẳm sông Tương
Mười sáu tháng tám ngập đường vàng bay
Chao ôi, là phút giây nầy ?
Đón ngày sinh nhật vòng tay khép hờ

Tuyền Linh
16.8.2013

·        * * * * * * * * *

Mừng Sinh Nhật Một Mình

Hắt hiu từng ngọn nến
Leo lét mãi cuộc tình
Năm nào rồi cũng thế
Đón sinh nhật một mình

Cái bàn và cái ghế
Cái tủ với cái giường
Chừng cùng chung tâm sự
Cô đơn thế là cùng !

Ngó qua rồi nhìn lại
Vẫn một bóng in tường
Nhẹ môi hôn lên bóng
Nghe cũng lạ mùi hương

Ôi, chính ta cũng lạ !
Cái thân xác ta rồi
Trách chi đời tệ bạc
Một thân phận đơn côi

Nhìn tờ lịch 16
Tháng 8 lạnh mù sương
Mùa Thu về hờ hững
Mừng sinh nhật rưng rưng…

Tuyền Linh
16.8.2012 

No comments:

Post a Comment