Tuesday, February 13, 2018

Khi Tôi không phải là Tôi



Khi Tôi không phải là Tôi

Một năm thì có bốn mùa
Quy luật trời đất xoay tua giáp vòng
Đời tôi…ấy thế mà không
Chẳng theo quy luật như trong đất trời

LUẬT ĐỒNG NHẤT ? chẳng dám chơi
Vì tôi đi chợ khơi khơi mỗi ngày
Thịt, cá, tôm, tép thuộc làu
Giá chợ lên, xuống tôi hay liền hà

Đừng thắc mắc, tôi đàn bà?
Bởi có “ cái đó “ sao ra chợ hoài
Lòng thòng oai cũng như ai
Thế mà chợ búa rạch ròi ghê đi !
                           *
LUẬT ĐỒNG NHẤT nghĩa là gì ?
Thiên địa vạn vật y thì như nhau
Tất cả nhất thể một màu
Buồn, vui, sướng, khổ  như  nhau sống đời

Cũng xin phân tỏ đôi lời
Trạng thái là thế, nhưng người khác xa
Tỗi vẫn đàn ông đó mà
Bằng chứng - tôi có cả đàn gà con

Song…thời thế tạo anh hùng
Nên tôi nổi cộm tại vùng Vũng Liêm
Đôi lúc tôi tự hỏi tôi
Từ bao giờ, mình lôi thôi thế nầy?

Chính tôi, tôi cũng không hay
Cuộc đời đưa đẩy đến trầy trụa luôn
Cũng xin bà con cảm thông
Nhìn xuống tôi vẫn đàn ông thật mà !
                            
Không tin thì cứ mở ra
Trăm phần trăm đó, nhìn là tin luôn.
Sự đời chẳng biết đâu lường
Cái thật cái giả tinh tường mới hay
                           
Nước lụt chó nhảy liền tay
Lên bàn thờ Tổ đủ đầy hương hoa
Ngu ngơ cứ tưởng như là…
Cái thật – lại giả - hóa ra – ngù ngờ…

Tuyền Linh
    2018

No comments:

Post a Comment