Wednesday, August 19, 2015

Rã rời chiêm bao


Rã rời chiêm bao

Tôi đi trong nỗi tủi hờn
Nụ cười cùng với cây đờn bọc niêm
Bên trong một mớ ưu phiền
Hai chân cứ gõ trên thềm phù vân

Ngó xa rồi lại nhìn gần
Rõ ra nhân ảnh khói lần lượt bay
Bước đi từng bước ngắn dài
Nhịp chân lưu lạc nào hay bến bờ

Trên đầu nắng vẫn còn rơi
Dưới chân đất cứ gọi mời mềm môi
Băn khoăn tôi vuốt ve tôi
Bỗng tình hiển hiện kéo lôi tôi về

Giằng co nhau mãi trên đường
Bước chân lính quýnh lạc vườn chiêm bao
Gió reo, nắng gọi, hoa chào
Hồn tôi ngơ ngác …chỗ nào bến mong ?

Bây chừ ai đến với tôi ?
Sài Gòn, Hà Nội một tôi. Một mình.
Lá vàng đang rụng…thưa em !
Đưa tay hứng nhặt chút tình về hong

Rút ra một sợi tơ lòng
Là nghe như đã hoài mong cạn đời
Tôi đi cuối đất cùng trời
Chiêm bao cứ vẫn rã rời chiêm bao

Tuyền Linh



No comments:

Post a Comment