Saturday, October 23, 2021

QUẨN QUANH


 



QUẨN QUANH

 

                              Quanh đi quẩn lại vẫn Vũng Liêm (*)                    

Đầu tôi cục bộ như cơn ghiền

Thị Trấn nhỏ vừa, vừa vặn lắm

Vừa ăn…vừa ở…vừa huyên thiên…!

 

Từ ngày tôi chọn sống ở đây

Chuyện trước, chuyện sau cũng ngập đầy

Ngồi dưới vườn dừa nghe chim kể

Dưới sông con cá cũng vẫy vây

 

Tôi biết là ai cũng thương tôi

Con chim, con cá, đến con người

Nên tôi lẩm cẩm…cứ “ tám “ mãi

Quê hương nói riết, đâu hổ ngươi ! ?

 

Trời nắng thế nầy, tôi vẫn đi

Trên con 907 trường kỳ

Ấy thế lạ thay, vẫn thấy mát

Mát từ hồn mộng đến vị tỳ

 

Quê hương tuyệt…tuyệt…lắm ai ơi !

Mỗi bước đường quê, mỗi bước đời

Chân xa cách mấy, lòng ở lại

Tình quê là thế, xin thử coi…! ?

 

TUYỀN LINH

15/4/2019

(*) Vũng Liêm là một thị trấn nhỏ vừa thuộc huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

 

No comments:

Post a Comment