Wednesday, July 7, 2021

CỤM CO THÁNG 7 NHƯ QUÈ


 

CỤM CO THÁNG 7 NHƯ QUÈ

Tôi ngồi nghe giọt mưa về

Co ro chân cẳng như què đến nơi

Nhìn ra ngoài phố, buồn ơi !

Lơ thơ vài mống - đường trơ trống đường

Ngược xuôi như kẻ mất hồn

Sợ con Covid, lách luồn rất nhanh

Rõ là Covid tinh ranh

Sài gòn đại náo, tốc hành Bến Tre

Mon men dọc các vỉa hè

Lách luồn về tới bờ kè Trà Vinh

Chốt chặn mọc khắp lối đi

Cũng không kịp chặn ngã về Vĩnh Long

Chớp nhoáng có mặt Vũng Liêm

Tôi nghe, tôi bỗng giật mình tái xanh

Con Covid thật tinh ranh

Kẻ ác cứ mãi rập rình người ngay

Cuộc sống tiếp diễn hàng ngày

Chúng ta phải gắng đề phòng tinh vi

Tháng 7 mưa gió li bì

Phần lo Covid phần vì mưu sinh

Dẫu gì cũng phải hết mình

Cùng nhau diệt dịch mới yên cuộc đời

Tự tin sống tốt bà con ơi…!

TUYỀN LINH

05.7.2021

 

 

No comments:

Post a Comment