Monday, February 15, 2021

ĐÀ NẴNG VÀ TÔI

Đà Nẵng và Tôi

                                  Âm vang…âm vang tiếng hụ còi tàu         

đưa tôi về lại bến bờ ngày xưa

Hình như…Đà Nẵng đứng chờ

đứa con xa xứ bơ vơ tìm về

Đà Nẵng ơi !

Đà Nẵng ơi !

Sông Hàn vỗ sóng lòng tôi

thuyền hoa niên đang khẽ bơi trong hồn

Tôi về nhặt lại tuổi buồn

đánh rơi đâu đó khuôn viên sân trường

Tôi về tìm lại cội nguồn

mấy mươi năm, vẫn mắt trông mắt chờ

Ầu ơ…Mẹ hát ầu ơ…

Tiên Sa mấy độ còn mơ Sơn Trà

Dòng đời nghiệt ngã đi qua

Một tôi - Đà Nẵng vẫn là mơ thôi

Aó ai nhuộm trắng mơ tôi

Con đường phượng vỹ bồi hồi bước chân

Tưởng đâu đời đã mù tăm

xa xăm mất hút theo dòng thời gian

Bây chừ, quay lại đường xưa

guốc ai gõ nhịp vào hồn rêu phong

 

Đà Nẵng ơi, dẫu ngàn năm

vẫn đây vẫn đó xa xăm mắt chờ

Âù ơ…chân bước qua cầu

cầu bao nhiêu nhịp, dạ sầu bấy nhiêu…!

Tuyền Linh

2018

No comments:

Post a Comment