Sunday, October 16, 2022

GÓC HOÀNG HÔN


 

 

GÓC HOÀNG HÔN

Tôi đứng đây

ôm trọn khối thinh không

giữa trời đêm trăng tàn 17

Tối hôm nay, sao nghe lòng đau đáu

Loáng thoáng hoài một hình bóng mờ xa

 

Trưa chủ nhật em đi

Có mang theo những chuyện đã qua?

mang cả niềm vui nỗi nhớ

mang theo ly cà phê đắng cay ngọt lợ

mang ánh mắt soi tìm điều nghịch lý tình tôi?

 

Biết thế nào để trả lời em

vì con tim muôn đời đâu có tuổi

Cũng chính con tim bắt tôi lặn lội

mãi đến bây giờ mới gặp được em

Nhưng rồi bão tố lại vây quanh

như tối nầy đây, đang trong cơn nhớ...

               cơn nhớ cứ mạnh lên, mạnh hơn cơn lốc xoáy              

hành hạ thân tôi, hồn phách lạc hồn

 

Tình yêu nào mà lên được lịch tháng, lịch tuần

nên nỗi nhớ cứ chợt đi, rồi chợt đến

Nỗi nhớ đơn phương lại càng đỉnh điểm

như giờ nầy đây, tôi đang quay quắt…quắt quay…!

 

Tình yêu đơn phương có tội không em?

Mong em trả lời cho tôi được biết

Nếu có tội, thì tôi xin câm nín

Mặc cho ngọn lửa tình thiêu đốt tim gan mình

 

Xin chúc em vui… với tuổi dậy bình minh

Góc hoàng hôn kia bóng tôi dần lịm tắt…!

 

TUYỀN LINH 

No comments:

Post a Comment