Thursday, March 31, 2022

TÔI VỀ


 

TÔI VỀ

Tôi về

từ Bệnh Viện Xuyên Á Vĩnh Long

nơi tôi chiến đấu 6 ngày

với bịnh Tiểu Đường và Giãn Tĩnh Mạch

Trời, Phật, Chúa thương tôi nên chỉ cách

phải về nhà thôi

vì 10 triệu trong túi đã cạn sạch hết rồi

Tôi nhà nghèo nhưng lâm bịnh nhà giàu

đành chịu chuỗi chữa trị trệ ngưng đứt đoạn

 

Tôi về giữa một buổi trưa hanh nắng

Tôi không tìm ra ngôn từ nào

để diễn tả đúng tâm trạng của tôi

phố xá, ngựa xe, dòng người tất bật quá đi thôi

đói no, giàu nghèo nghe mà phát sốt

Giữa thời Covid ai còn ai mất

chẳng ai thèm để ý đến làm gì

 

Tôi nhớ ra rồi

Tôi sẽ về nhà tìm những lời nói vô ngôn

Nơi bạn bè tôi đang chờ đợi tôi

khi tôi cất lời tạm biệt

 

Y sì là thế

một trăm tám mươi bạn chúc lành

với tấm lòng ruột thịt trên cả vô ngôn

Trong cơ thể tôi niềm vui cứ đổ dồn

xóa tan tiểu đường lúc nào

tôi chẳng hay chẳng biết!

TUYỀN LINH

  30.3.2022

 


No comments:

Post a Comment