Friday, November 23, 2018

Tâm sự hoa rau muống




Trước nhà tôi là một con rạch chạy ngang qua, nhưng gọi một cách dân dã như dân địa phương chúng tôi là “ vũng “. Trong vũng là nơi sinh sống quanh năm của một loài rau muống, loài rau muống nầy cũng có cái tên “ cúng cơm “ – rau muống vũng.
Vào mùa nước nổi, rau muống thường bò lên bờ, thậm chí bò sát đến hông nhà tôi, sinh sôi nẩy nở và trổ hoa trông thật đẹp mắt. Từ đó, tôi thích hoa rau muống vô cùng. Tôi xem như là cô bạn hàng xóm đáng mến, đáng yêu…


TÂM SỰ HOA RAU MUỐNG

Giữa mùa nước nổi bập bềnh
Em không yên ổn nên leo lên bờ?
Quanh năm em sống vũng ao
Tháng nầy em phải vẫy chào vũng thôi

Nước dâng…bèo dạt hoa trôi
Lại thêm bão gió đứng ngồi không yên
Phận em hoa dại thuyền quyên
Làm sao chịu nổi thiên tai đất trời

Nên chi em bò lên bờ
Mong tránh gió chướng phòng hờ nhiễu nhương
Tai ương ập đến bất thường
Đào tơ liễu yếu, ai thương phận mình ?

Cũng may ông chủ đa tình
Cho em ở trọ một bên hông nhà
Ông chủ luôn cười xuề xòa
Với em, ông chủ thật là dễ yêu

Thương ông…nhưng không dám liều
Bà chủ biết được sẽ tiêu cuộc đời
Sẽ là nhụy rữa cánh phơi
Chỗ nào nương tựa giữa trời bão giông !

Thôi thì, thương để trong lòng
Mỗi sáng cười nụ với ông được rồi
Sợ lắm…bèo dạt hoa trôi
Giữa mùa nước nổi biết đâu nương nhờ

Tình yêu, em vẫn tôn thờ
Mà đường đạo hạnh không cho em liều
Hoa nào mà chẳng biết yêu
Nhưng yêu chính đáng mới là điều hay !

Đúng không các bậc râu mày ? ? ?

Tuyền Linh
2018

No comments:

Post a Comment