Tuesday, September 4, 2018

Chợ đêm Vũng Liêm


Chợ đêm Vũng Liêm  (*)

Tối qua vác đàn đi rông
Tôi đi rao bán cái ngông trong người
Thấy tôi, ai cũng mắc cười
Chắc bị vợ đuổi nên người lôi thôi
Quần thì ống thấp ống cao
Áo thì xốc xếch hao hao ông khùng

Tối thứ 7 người thật đông
Chợ bán đủ thứ, hàng rong hàng nằm
Kẻ qua người lại rầm rầm
Người mua kẻ bán nhẩm râm tính tiền
Chỉ riêng tôi là ông điên
Vác đàn đi khắp như ghiền xem thôi
Xem bà mua sắm son môi
Quẹt qua quẹt lại thử hồi…môi cong !
Chợt tôi thầm nghĩ trong lòng
Môi cong chửi lộn đừng hòng thua ai !

Nhìn bên, thấy mấy anh hai
Đang ngồi nhậu nhẹt, đống chai bia kề
Thấy tôi nhìn, họ hề…hề…
Làm chút ấm bụng rồi về ông điên !
Tôi lại thầm nghĩ đến “ tiền “
Lương bao nhiêu? Nhậu liên miên thế nầy
Khổ cho mấy bà vợ đây !
Dành dụm từng cắc kéo cày mưu sinh

Đời sao lắm chuyện đảo điên
Trời xe chi cái nhân duyên thế nầy ?
Tôi không uống rượu mà say
Cái đầu tôi cứ ngây ngây buồn buồn
Rõ đời là một tấn tuồng
Vui, buồn, sướng, khổ đóng khuôn kiếp người

Tôi rời chợ, chẳng được vui
Dạo chợ một tối khiến tôi nghĩ nhiều
Tâm tôi cứ mãi sụt sùi…
Biết bao giờ mới được vui với đời ! ?

Tuyền Linh
21.7.18

(*) Vũng Liêm là Thị Trấn nhỏ thuộc Huyện Vũng Liêm, Tỉnh Vĩnh Long.



No comments:

Post a Comment