Sunday, July 23, 2017

THĂM QUÊ



THĂM QUÊ

Tôi về đường ướt mưa trơn
Con 907 như hờn tôi chăng?
Tháng 6 nhuần đến hai trăng
Chân tôi gõ nhịp nghe nằng nặng thêm

Tôi về ghé lại chợ đêm
Phố khuya thứ Bảy đèn lên giăng đầy
Người qua kẻ lại vui vầy
Râm ran chào hỏi ngày ngày riết quen

Tôi về ăn món chuối chiên
Góc đường Thị Trấn xưa ghiền mỗi đêm
Món ăn dân dã mà thèm
Khóm 2 -  mặt chợ Vũng Liêm đủ đầy

Nào cút nướng, nào vịt quay
Nào ốc hấp, nào xé phay cháo gà…
Món nào ăn cũng hít hà
Dù nóng, ngon miệng cứ và…cứ lua…

Bên kia lại món sup cua
Mấy cô thôn nữ vừa đùa vừa ăn
Chuyện vui gì? Cười nhe răng
Lộ từng hạt ngọc nghe mềm lòng tôi !

Trái tim khôn đứng khó ngồi
Mốt mai xa nữa bồi hồi lòng ai?
Vũng Liêm Thị Trấn nhỏ vừa
Nhưng tình thì lớn buộc cài lòng tôi

Đường về cảm thấy vui vui
Con 907 như nguôi giận hờn
Dù đường còn ướt mưa trơn
Nhưng chân tôi vững còn hơn trụ đồng

Quê hương…ai chẳng một lòng ?

Tuyền Linh
2017

No comments:

Post a Comment