Saturday, November 5, 2016

Ru Em Bùi Ngùi

 

Ru Em Bùi Ngùi…
 
   Thương tặng các em khiếm thị làng S.O.S 

Ru em, em ngủ đi nào !
Bình minh không đến mời chào đâu em 
Cuộc đời em, chỉ có đêm 
Ru em có gió cất lên muôn lời 
Luân hồi nặng nghiệp phận người 
Nhìn em tôi những bùi ngùi...em ơi! 
Còn đâu ánh mắt Thiên Thần 
Còn đâu "cửa sổ tâm hồn" trời cho! 
Em là tất cả khổ đau 
Trần gian gom lại để đày đọa em 
Thấy gì? em ngước mắt lên 
Cho tôi chết lặng...trái tim bùi ngùi... 
Cho tôi cảm thấy nhỏ nhoi 
So với đau đớn đang dày vò em 

Tôi gần em được bao lâu? 
Tôi ru em được mấy câu tình người? 
Rồi ra, tôi cũng xa rời 
Bỏ mặc em với "Thiên Đường khổ đau" 
Bỏ mặc chiếc chiếu em nằm 
Cái nôi ngơ ngẩn, cái giường ngẩn ngơ 
Chỉ ngần ấy thứ gần em 
Chỉ ngần ấy thứ bên em suốt đời 

Em tôi ơi! em tôi ơi! 
Luân hồi nặng nghiệp, phận người biết sao! 
Lạy trời trong giấc chiêm bao 
Cho em tôi thấy lời chào bình minh 
Cho em tôi thấy nắng lên 
Cho em tôi thấy bình minh cuộc đời

Hồn tôi treo lại bên nôi
Mong em ấm mộng…tôi chào, tôi đi !

Tuyền Linh

No comments:

Post a Comment