Monday, January 18, 2016

Ý HAY


Ông Miura không kế thừa lối chơi của HAGL là đáng tiếc’

Chứng kiến trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Australia, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng nếu ông Miura chịu kế thừa lối chơi của HAGL thì có lẽ đội đã có kết quả khá hơn.

U23 Việt Nam có trận đấu đầy cố gắng, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Ảnh: Internet.
“Ông Miura bị chê là người bảo thủ, nhưng tôi thấy trận này, ông ấy đã thay đổi tư duy đấy chứ,” nhà cầm quân họ Vương nhận xét. Theo ông, U23 Việt Nam đã trở lại với cách chơi bóng phù hợp với thể hình, thể lực và cả tố chất kỹ thuật khéo léo trong phạm vi nhỏ truyền thống của mình.
Ông nói: “Chỉ tập lại có 2 buổi mà đá được như hôm nay, theo tôi thế cũng là kết quả chấp nhận được với U23 Việt Nam. Các cháu dù sao cũng đều là người có kỹ năng sẵn rồi, chỉ cần HLV khai mở cho các cháu cách chơi phù hợp thì kết quả dần dần sẽ khá lên.”
Như ghi nhận của ông Dũng thì U23 Việt Nam đá với Australia đã có sự chủ động điều tiết nhịp độ, ban bật tìm đường vào cầu môn đội bạn và tạo ra khá nhiều cơ hội. “Có thể nói số cơ hội của chúng ta không ít hơn đội bạn bao nhiêu, vấn đề chỉ là tận dụng được hay không. Nhưng dù sao cách đá như thế này cũng khiến người hâm mộ dễ coi hơn,” ông nhận xét.

Thua hai trận, U23 Việt Nam chia tay sớm VCK U23 châu Á năm nay. Ảnh: Internet.
Tuy vậy, trong quan điểm của cựu HLV Thể Công, đáng tiếc là ông Miura thay đổi nhận thức quá muộn, khi lứa cầu thủ này trôi qua mất một khoảng thời gian không hề ngắn.
“Rõ ràng là trong đội hình của ông Miura lúc nào cũng có các cầu thủ HAGL, nhưngông ấy lại không chịu kế thừa lối đá vốn được yêu mến của HAGL mà lại bắt họ đi theo lối đá của ông ấy. Đó là điều đáng tiếc, có thể gọi là sai lầm của Miura, tính đến lúc này,” ông Vương Tiến Dũng cho biết.
HLV lão làng này thừa nhận nếu ông thầy người Nhật Bản kế thừa lối chơi của HAGL, đồng thời hoàn thiện nốt những khâu còn yếu và thiếu như tính thực dụng, kinh nghiệm, hiệu quả,… thì U23 Việt Nam là một đội bóng tốt hơn rất nhiều.
Ở VCK U23 châu Á, thầy trò Miura còn một trận đấu nữa ở vòng bảng gặp U23 UAE, và ông Dũng tin rằng nếu tiếp tục chơi tiến bộ, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ ngẩng cao đầu về nước trong sự động viên, thông cảm của người hâm mộ. Cái đích thực sự của chúng ta là SEA Games 2017, và quỹ thời gian vẫn còn rất nhiều cho mọi sự thay đổi.
Nguồn: internet


No comments:

Post a Comment