Monday, January 18, 2016

Tức nước vỡ bờ. Chuyện gì đến phải đến


Làn sóng đòi sa thải HLV Miura đang dâng cao dữ dội

13:30, Thứ hai 18/01/2016 
 

Làn sóng đòi sa thải HLV Miura của người hâm mộ Việt Nam đang dâng cao dữ dội sau khi U23 Việt Nam thua trận thứ hai vòng bảng và chính thức hết cơ hội đi tiếp.
Tối 17/1, U23 Việt Nam nhận trận thua thứ hai ờ bảng D, trước U23 Úc, và sớm nói lời chia tay VCK U23 châu Á dù vẫn còn 1 trận thủ tục.
Những tưởng sau loạt trận giao hữu toàn hòa và thua trước giải, HLV người Nhật sẽ rút được kinh nghiệm để đưa ra đội hình tối ưu cũng như chiến thuật hợp lý cho các cầu thủ Việt Nam vốn mạnh về kỹ thuật và phối hợp ngắn. Nhưng nào ngờ những sai lầm liên tiếp của ông Miura đã khiến người hâm mộ “vỡ mộng” về U23 Việt Nam ở đấu trường châu lục.
“Vào giải vẫn còn thử nghiệm”
Đó ý kiến của đa số bạn đọc nhận định về cách dùng người của HLV Miura. “Mỗi trận một đội hình” - ông Miura luôn khiến người hâm mộ và cả cầu thủ phải bất ngờ trước giờ bóng lăn. Nhưng cứ thay đổi xoành xoạch như vậy chắc chắn sẽ không tạo được sự gắn kết trong đội hình chính. Ngoài ra nó còn thể sự phân vân, thiếu quyết đoán trong việc lựa chọn bộ khung của U23 Việt Nam.
Bên cạnh đó, cách dùng người của HLV Miura cũng không phát huy hiệu quả tối đa sở trường cho các cầu thủ. Cụ thể, ở hàng tiền đạo, thay vì cho Công Phượng đá cặp với Văn Toàn thì ông lại đẩy Toàn dạt biên và thay thế bằng Thanh Bình. Tiền vệ cánh Hồng Duy có kỹ thuật cá nhân và tốc độ tốt nhưng thường xuyên cho dự bị.
Ở hàng hậu vệ, Duy Khánh và Tấn Tài dù có thể hình tốt nhưng thường xuyên phạm sai lầm chết người vẫn được ông ưu ái. Một nửa bàn thua của U23 Việt Nam trong 2 trận vừa qua đều có lỗi của 2 trung vệ này. Trong khi đó, trung vệ Đông Triều chơi tốt ở vị trí này nhưng chưa một lần được ra sân.

Văn Toàn - Công Phượng không được đá cặp với nhau trên hàng công
“Công cùn, thủ phá, chỉ giỏi xưng bá ở “ao làng” – bạn đọc Ngọc Tân văn vẻ nhận xét.
Về chiến thuật, có thể nói U23 không chọn lối đá nào là sở trường cả. Ở trận thua Jordan 1-3, các cầu thủ thường sử dụng bóng dài trước đối thủ vượt trội về thể hình. Sang hiệp 2 khi đã đuối sức thì lại sử dụng bóng ngắn và di chuyển nhiều nên cũng không phát huy tác dụng. Ở trận gặp Úc cũng vậy, U23 Việt Nam, nhất là hàng hậu vệ, chơi quá rắn dẫn đến các tình huống đá phạt cố định xung quanh vòng 16,50 m.


Cặp hậu vệ Tấn Tài - Duy Khánh thường xuyên phạm sai lầm nhưng vẫn được ông Miura tin dùng

Chiến thuật không hợp lý của HLV Miura khiến Việt Nam gặp khó trong trận gặp Jordan
Đành rằng chúng ta yếu hơn đối thủ về mọi mặt nhưng một khi phát huy được sở trường cộng thêm cách dùng người hợp lý sẽ tạo nên bất ngờ. Chiến thắng của U19 Việt Nam trước Úc trong quá khứ đã chứng minh điều đó.
Một bạn đọc nhận xét chính xác về chiến thuật của Miura:
“Cách huấn luyện và chiến thuật của HLV Miura không hợp với bóng đá Việt Nam. Suốt thời gian dài huấn luyện không tạo được bản sắc và trình độ chơi bóng. Các cầu thủ toàn phải đá trái với sở trường, chuyên môn của mình làm sao hiệu quả? Nên kết thúc hợp đồng với ông HLV này càng sớm càng tốt”.
Đã đến lúc sa thải Miura
Miura nên từ chức hay VFF nên sa thải ông thầy người Nhật sau VCK này là ý kiến của đa số người hâm mộ trên các diễn đàn bóng đá sau trận thua thứ hai liên tiếp của U23 Việt Nam.
“Tôi không biết trong thời gian qua, ông Miura huấn luyện các cháu cái gì mà qua 2 trận rồi U23 Việt Nam không thấy thể hiện được gì cả. Theo tôi đánh giá, ông HLV này không những dở mà qua huấn luyện đã làm thui chột lứa cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam” – bạn đọc lấy nick minhvu nói.

HLV Miura đang bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề
Phải công nhận một điều rằng ông Miura là người rất có tâm huyết và hết lòng với bóng đá Việt Nam nhưng bấy nhiêu đó là chưa đủ mà cần phải tiếp thu ý kiến đóng góp, thay đổi quan điểm để phù hợp với tố chất của cầu thủ Việt Nam mới có thể tạo ra sự đột biến.
Với làn sóng đòi sa thải HLV Miura ngày một cao, chắc chắn ban lãnh đạo VFF sẽ xem xét lại hợp đồng với ông thầy người Nhật Bản ngay sau giải đấu kết thúc.
Theo NLĐ
Nguồn: internet

No comments:

Post a Comment