Thursday, January 21, 2016

Trường lớp - bài bản


U23 Việt Nam rất hứa hẹn với bộ khung "HA.GL và phần còn lại"

Hiến Lê
Thứ năm, 21/01/2016 14:02
Cuộc đối đầu với U23 UAE vào hôm qua có lẽ là trận đấu lần đầu tiên trong suốt 1 năm trở lại đây, U23 Việt Nam thua mà NHM lại rạo rực đến như vậy.
Xuân Trường và Tuấn Anh chơi xuất sắc trong trận đấu hôm qua - Ảnh: Anh Đức
Ngay khi đội hình xuất phát của U23 Việt Nam được công bố, đa phần NHM, thậm chí cả các chuyên gia cũng không thể tin vào mắt mình: 6/11 cầu thủ đá chính thuộc biên chế của HA.GL. Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở bất cứ lứa tuyển Việt Nam nào được HLV Toshiya Miura dẫn dắt.

Trước kia, Công Phượng là cái tên duy nhất được góp mặt trong tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam, từ vòng loại U23 châu Á cho đến SEA Games và vừa rồi là VCK U23 châu Á. Những Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Tiến, Văn Thanh chỉ thuộc nhóm dự bị, còn Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều thậm chí còn nhiều lần lỡ hẹn vì chấn thương.

Tuy nhiên, trong trận đấu với U23 UAE tối muộn hôm qua (20/1), HLV Toshiya Miura đã quyết định phá lệ. Trấn giữ khung gỗ là Văn Tiến, bộ đôi Văn Thanh (hậu vệ) - Đông Triều (tiền vệ) án ngữ hành lang phải, Xuân Trường và Tuấn Anh lần đầu tiên tái hợp trong màu áo đội tuyển sau hơn 2 năm. Trên hàng công, cái tên lĩnh xướng như mọi khi vẫn là Công Phượng.

Có thể nói, đội hình hôm qua của U23 Việt Nam chính là sự thử nghiệm "HA.GL và phần còn lại" mà bầu Đức cùng rất nhiều CĐV Việt Nam hằng mong đợi kể từ sau tiếng vang của lứa U19. Ngay trong lần đầu thử nghiệm, đội hình này đã mang tới những hiệu ứng vô cùng tích cực.

Văn Thanh và Đông Triều hợp thành mũi khoan lợi hại bên hàng lang phải với những tình huống lên công về thủ nhịp nhàng. Trong khi đó, Xuân Trường và Tuấn Anh tái hiện hình ảnh của bộ đôi trung tuyến xuất sắc tại giải U21 Quốc tế cách đây vài tháng. 

Không chỉ tấn công hay, cặp tiền vệ này còn làm tốt trong nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự với những tình huống chủ động pressing đối thủ từ xa. Tuấn Anh thậm chí đã có bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo U23 Việt Nam sau một pha "La Croqueta" (xử lý bóng bằng hai lòng chân để vượt qua đối phương kiểu Iniesta) xuất sắc.


Những chàng trai Pleiku đã chơi xuất sắc khi được thi đấu cùng nhau -

Công Phượng vẫn luôn là niềm cảm hứng chính trên hàng công đội nhà. Trước U23 UAE, tiền đạo này đã chủ động lùi sâu để thực hiện những tình huống phối hợp cự ly ngắn quen thuộc với các đồng đội chứ không còn phải chạy hết tốc lực để đuổi theo những pha bóng dài như các trận trước nữa. Hiệu quả trong các pha tấn công của U23 Việt Nam vì vậy cũng tốt hơn hẳn.

Điểm yếu phòng ngự của lứa cầu thủ HA.GL được bù đắp rất tốt bởi những cái tên còn lại như Hoàng Lâm, Mạnh Hùng hay Đức Huy. Suốt hiệp 1, đối phương chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm và cũng không trúng đích. Dù U23 Việt Nam đã để thủng lưới 3 bàn, nhưng phần lớn những tình huống đó đều xuất phát từ sai lầm cá nhân và hoàn toàn có thể cải thiện trong tương lai. 

"HA.GL và phần còn lại" là một trong những điều được NHM Việt Nam mong đợi nhất kể từ sau tiếng vang của lứa U19 năm 2013. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu hôm qua, thử nghiệm ấy đã mang lại những kết quả hết sức tích cực, cả trên sân lẫn trong lòng NHM.

Nguồn: internet


·                                 

No comments:

Post a Comment