Saturday, January 9, 2016

Lượm lặt ý hay


·                                 TIN TỨC
·                                 VIỆT NAM

U23 VN trước VCK U23 châu Á: Những con số choáng váng

16:41, Thứ sáu 08/01/2016
 

Được đánh giá là “ẩn số” tại VCK U23 châu Á, nhưng những con số thống kê sau 6 trận giao hữu của thầy trò HLV Miura đang khiến chúng ta giật mình.
Tính đến hết trận đấu giao hữu với U23 Nhật Bản tối ngày 7/1 vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Miura đã trải qua 6 trận giao hữu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, những con số thống kết từ những trận đấu này của Công Phượng cùng các đồng đội khiến các fan hâm mộ giật mình. Theo đó, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ toàn hòa và thua ở 6 trận đã qua.
Kết quả tốt nhất thầy trò HLV Miura đạt được là 2 trận hòa và 4 trận thua với tỷ số các trận đấu lần lượt là 0-4, 0-1, 2-2, 1-1, 1-2, 0-2 trong các trận giao hữu với JFL Selection (2 trận liền), U18 Cerezo Osaka, B. Bình Dương, U23 Yemen và U23 Nhật Bản (tối qua).
Như vậy, trải qua 6 trận đấu, U23 Việt Nam chỉ ghi được 4 bàn thắng trong khi để thủng lưới tới 12 lần. Điều này chỉ ra những điểm yếu lớn của đội hình HLV Miura đang sở hữu khi hàng công quặt quẹo trong khi hàng thủ vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa thể giải quyết.

U23 Việt Nam kết thúc loạt trận giao hữu với chuỗi trận toàn hòa và thua
Dù là cầu thủ được chờ đợi nhất nhưng Công Phượng vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng trong những trận đấu đã qua. Lý do bởi tiền đạo người xứ Nghệ chưa thực sự có được nhiều bóng từ những đồng đội ở tuyến dưới. Việc HLV Miura không sử dụng chung các cầu thủ HAGL trong đội hình cũng là một trong những nguyên nhân khiến Công Phượng chưa bùng nổ thời gian qua.
Hàng thủ tiếp tục là vấn đề đau đầu nhất với vị chiến lược gia người Nhật. Dù đã rất sát ngày bước vào hành trình chinh phục mục tiêu vào Tứ kết tại VCK U23 châu Á, nhưng hàng phòng ngự tiếp tục tồn tại những sai lầm cá nhân không đáng có. Theo đó, trong trận thua 0-2 trước Yemen, hai sai lầm cá nhân của Duy Khánh và Nam Anh khiến U23 Việt Nam nhận 2 quả penalty.
Trong thất bại 0-2 trước U23 Nhật Bản tối qua, lỗi kèm người của cặp trung vệ Duy Khánh và Tiến Dũng là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam để thủng lưới liên tiếp 2 lần ở phút 11 và 18. Sau trận đấu với U23 Nhật Bản tối qua, HLV Miura cũng vẫn chưa thể ổn định bộ khung đội hình của U23 Việt Nam khi vị chiến lược gia người Nhật tiếp tục tiến hành những thử nghiệm.
HLV Miura đã sử dụng hai đội hình khác nhau trong mỗi hiệp. Ban đầu, Hoài Anh, Duy Khánh, Tiến Dũng, Đông Triều, Thanh Hiền, Văn Dũng, Duy Mạnh, Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy, Thanh Bình được tung vào sân thi đấu. Trong đó, Thanh Bình lần thứ 3 mang băng đội trưởng của U23 Việt Nam. Trong hiệp hai, HLV Miura đã thay đổi toàn bộ đội hình khi Văn Tiến, Tấn Tài, Hoàng Lâm, Nam Anh, Đức Lương, Văn Thanh, Hữu Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy, Văn Thành được tung vào sân.

HLV Miura chưa tìm ra được bộ khung ưng ý nhất cho U23 VN
Với những thử nghiệm liên tục về đội hình của HLV Miura ở những trận đấu đã qua, U23 Việt Nam đúng là “ẩn số” tại VCK U23 châu Á với cả đối thủ và fan hâm mộ Việt Nam.
Kết quả ở 6 trận đấu giao hữu có thể là không tốt, nhưng ở một góc độ nào đó nó lại là tốt cho U23 Việt Nam. Điều này sẽ giúp các cầu thủ giữ đôi chân của mình trên mặt đất, trước những lời tung hô của giới truyền thông trước khi bước vào giải đấu chính.
Những mổ sẻ của giới chuyên môn sau mỗi thất bại sẽ giúp HLV Miura và các học trò có những bài học quý để bước vào VCK U23 châu Á. Trong khi đó, những lời tung hô được đánh giá là “viên đạn bọc đường” có thể giết chết tham vọng, tinh thần thi đấu của Công Phượng cùng các đồng đội.
Để U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé vào Tứ kết được vị chiến lược gia người Nhật đặt ra, Công Phượng cùng các đồng đội cần hạn chế những sai lầm cá nhân ở những trận đấu chính thức sắp tới.
Theo TTVN


No comments:

Post a Comment