Wednesday, October 7, 2015

Con tim


 Con tim
 Đừng sợ mình phải lòng ai
mà nên lo không còn ai yêu mình nữa
khi trái tim nằm ngoài dự tưởng
nó sẽ chai lỳ như thỏi sắt đã tôi

Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau thôi (*)
hà cớ gì không yêu
khi tình mình đã lên ngôi trong Thơ Nhạc
hãy nghe chính trái tim mình đang hát
chuyển nhựa đời nuôi dưỡng cây nhân sinh

Đừng đổ lỗi tại em hay tại anh
hãy xét lại bản thể mình có còn bình minh hé rạng ?
cũng đừng nên nghe người ngoài bàn tán
những bản sao trí thực dụng đời thường
hãy tin vào lời nói của jonh Mason (**)
hãy nhìn theo chiếc gậy Steve Jobs (***) dẫn đường chỉ lối

Trái tim chẳng bao giờ mù lòa tăm tối
chỉ lo đầu óc ta quá rối với kim tiền
những cuộc tình sóng gió đảo điên
đều phát xuất từ tiền ra cả

Xin đừng sống bằng bản năng bản ngã
gốc khổ đau luôn chờ chực bên mình
Hãy sống bằng thực sự trái tim
ta sẽ thấy lòng mình thanh thản
Xin đừng nhốt con tìm trong ngục tù thực dụng
máu sẽ khô và trí sẽ cùn
mãnh lực tình yêu là núi vỡ thác tuôn
trí hữu hạn sẽ không bao giờ ngăn nổi

Con tim vốn không bao giờ có tuổi
nên chân lý tình yêu - tim luôn đứng mũi chịu sào
Hãy tin vào con tim mình dù tuổi thấp tuổi cao
bởi chân lý bao giờ cũng chỉ MỘT

Tuyền Linh

(*) Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau ( Trịnh Công Sơn )
(**) John Mason nói:” Chúa sinh ta ra là một bản thể riêng biệt, hãy sống với chính con người thật của bạn. Đừng chết như một bản sao
(***) Steve Jobs nói:” Thời gian của bạn có hạn, đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của ai khác. Đừng để những ồn ào từ ý kiến của những người khác dìm mất tiếng nói trong chính bạn. Và điều quan trọng nhất là hãy đi theo trái tim và trực giác của mình. Mọi thứ khác đều là thứ yếu.

No comments:

Post a Comment