Saturday, December 20, 2014

Dỗ dành

   Nỗi đau người dân Ukraine                                          

Dỗ dành

Sức khỏe tôi, tính từng ngày
Tấm thân lay lắt…lắt lay…ngọn đèn
Tuổi chiều bóng xế mây giăng
Ôm bao hoài bão cố dằn thời gian

Những mong đừng vội sang trang
Cho tôi có chút thời gian dỗ dành
Dỗ ấu thơ, dỗ ngày xanh
Đừng buồn côi cút, cam đành phận đau

Dỗ hoa niên, dỗ nỗi sầu
Mối tình vụng dại đầu đời trót mang
Yêu đơn phương, mộng lỡ làng
Ôm vào tiềm thức trăm ngàn vết thương

Dỗ trái tim, dỗ tình nương
Thôi đừng oán hận lệ vương tình mình
Dù cho bóng chẳng theo hình
Trong tâm thức vẫn có mình có ta

Dỗ cơn đau, dỗ tuổi già
Đừng hành thân xác khi xa lìa trần
Dù đường xa hay đường gần
Cho tôi đi lẹ…đừng giần từng cơn

* * *

Nếu tôi còn chút cầm hơi
Hãy cho tươi tỉnh nhìn đời tới đâu
Nhìn lũ bành trướng giặc Tàu
Với bao tham vọng tranh nhau biển trời

Nhìn chúng có nói giữ lời
Việt Nam Trung Quốc đời đời anh em ?
Hay là đổi trắng thay đen
Diễn tuồng tráo trở lố lăng phỉnh lừa

Nhìn ra thế giới bên ngoài
Đạn bom, bom đạn vẫn hoài giết nhau
Pa les tine - Is ra el
Bao giờ dân được bình yên sống hòa !

Nhìn trời đỏ lửa Ukraina
Nồi da xáo thịt thật là thương tâm
Chỉ tội cho những người dân
Màn trời chiếu đất ngày đêm khấn cầu

Nhìn xem ai có phép mầu
Xóa hết binh biến, cột đầu Ebola
Khi đó tôi chết cũng là…
No con mắt ướt, nghiệm ra cuộc đời

Buồn, vui trước phút tắt hơi ? ? ?

Tuyền Linh
   2014

Nỗi đau người Kurd 

No comments:

Post a Comment