Monday, July 21, 2014

Tôi Đi Vào Chốn Mịt Mùng

Tôi đi vào chốn mịt mùng

Tôi qua trăm ngọn tình sầu
Một tôi mờ mịt giữa ngàn sắc hương
Hỏi em, em ở phương Đông
Có trông thấy bóng tình nhân tôi về ?

Hỏi em, em ở phương Tây
Có nom thấy bóng nhân tình tôi qua?
Sao em lại ngẩn ngơ ra
Cho tôi là kẻ cợt hoa đưa tình ?

Không không ! tôi chỉ một mình
Nổi trôi theo một cuộc tình thế gian
Tôi tìm hạt bụi trên không
Giọt sương trên cỏ, tơ hồng trên mây

Tôi đi nhiều tháng năm dài
Theo sông nước chảy, theo bè mây trôi
Đường trần dù quá xa xôi
Bước đời mải miết nổi trôi không sờn

Tôi đi tìm cái vững bền
Nào hay lạc chốn khói sương mịt mùng
Ra đi gần hết đời người
Vẫn chưa tìm được nụ cười nhân gian

Trôi theo tuế nguyệt đoạn tràng
Sương giăng tuyết phủ, ôi làn phù vân !
Bước về sao quá bâng khuâng
Từng hơi thở hụt theo lần tà dương

Con đường phía trước mù sương
Bàn chân lạc lối nghe từng âm ba
Sóng tình càng vỗ càng xa
Đưa lời nhân ngãi trôi qua cuộc đời

Chừ đây cuối đất cùng trời
Nhìn tà dương khuất sau đồi mà đau

Tuyền Linh
 02.5.2012

1 comment:

  1. Bài thơ khá hay và tâm trạng mình rất thích!
    Tuấn Trung – Thiết kế
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh cưới
    • Hoặc Bang gia chup anh cuoi

    ReplyDelete